แพ็กเกจสำหรับลูกค้าย้ายค่าย

2 ช่องทางง่ายๆในการย้ายค่ายมาทรูมูฟ เอช

ผ่านเว็บไซต์ทรูมูฟ เอช

*รหัสแสดงตนเพื่อย้ายค่าย 8 หลักสามารถใช้เพื่อขอดำเนินการย้ายค่ายได้ภายเวลา 24.00 น. ของวันเดียวกัน กรณีข้ามวันต้องกดขอรหัสแสดงตนใหม่

ที่ทรูช้อป/ทรูพาร์ทเนอร์

*รหัสแสดงตนเพื่อย้ายค่าย 8 หลักสามารถใช้เพื่อขอดำเนินการย้ายค่ายได้ภายเวลา 24.00 น. ของวันเดียวกัน กรณีข้ามวันต้องกดขอรหัสแสดงตนใหม่
คำถามที่พบบ่อย

MNP คืออะไร

  • MNP คือขั้นตอนการย้ายค่ายเบอร์เดิมที่เร็วกว่าเดิม โดยใช้ระยะเวลาย้ายค่ายเพียง 2 วันทำการในกรณีที่ลูกค้าได้รับ PIN ย้ายค่ายจากค่ายเดิม

ทำไมต้องมี MNP

  • กสทช. พิจารณาและเห็นว่าควรปรับปรุงขั้นตอนการย้ายค่าย เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและไม่เสียเวลาย้ายค่าย โดยกำหนดให้ผู้ให้บริการมือถือทุกรายกำหนดขั้นตอนการย้ายค่ายดังนี้

  • ลูกค้าต้องกด USSD *151*หมายเลขบัตรประชาชน# โทรออก เพื่อขอรหัสย้ายค่าย
  • ลูกค้านำรหัส 8 หลักไปยื่นย้ายค่ายที่ค่ายใหม่ ภายในเวลา 24.00 น. ของวันที่ระบุไว้ใน SMS

ย้ายค่ายใช้เวลา 2 วันทำการ นับอย่างไร

  • นับวันที่มาทำรายการที่ค่ายใหม่เป็นวันที่ 1 และวันที่ปิดค่ายเดิมเพื่อเปิดเบอร์ในค่ายใหม่เป็นวันที่ 2

การขอรหัสย้ายค่าย (PIN) ทำอย่างไร

  • ทำได้โดยการใช้มือถือลูกค้าที่จะย้ายค่ายกด *151*เลขที่บัตรประชาชน# โทรออกรอผลการตรวจสอบ 10 นาที

ถ้าไม่ขอ PIN จะย้ายค่ายได้หรือไม่

  • ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2560 เป็นต้นไป ถ้าลูกค้าไม่ได้กดขอ PIN จากค่ายเดิมจะไม่สามารถทำการย้ายค่ายได้

ในการขอ PIN จะใช้หมายเลขอื่นขอ PIN แทนได้หรือไม่

  • ไม่ได้ค่ะ เพราะการขอ PIN จะต้องใช้มือถือที่ต้องการย้ายค่ายทำการกดเท่านั้น

กรณีชาวต่างชาติจะสามารถขอ PIN นี้ได้อย่างไร

  • ขอ PIN โดยพิมพ์ เลขที่หนังสือเดินทาง การส่ง SMS มาที่ 4444151

ถ้าขอ PIN แล้วเผลอลบ SMS ไป จะมาย้ายค่ายจะเช็คจากที่ไหนได้บ้าง

  • ลูกค้าสามารถกด *151*หมายเลขบัตรประชาชน# โทรออก ระบบจะส่ง PIN เดิมที่ได้มาให้ใหม่อีกครั้ง

ทำไม PIN มีอายุแค่ 1 วัน

  • เพื่อให้ลูกค้าสามารถย้ายค่ายได้รวดเร็ว ใช้เวลาเพียง 2 วันทำการนับจากวันที่ขอ PIN หาก PIN ไม่กำหนดวันหมดอายุลูกค้านำมาใช้ภายหลัง ก็จะโดน Reject เนื่องจากลูกค้าอาจจะติดปัญหาอื่นๆ ตามมา เช่น มียอดค้างชำระรอบใหม่ หรือหมายเลขโดนระงับสัญญาณ เป็นต้น

ถ้าขอ PIN แล้วค่ายเดิมปฎิเสธทำอย่างไร

  • ต้องดูว่าค่ายเดิมปฎิเสธด้วยเงื่อนไขใด และทำการแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยและทำการกดขอ PIN ใหม่

หากลูกค้าได้ PIN แล้วจะย้ายค่ายสำเร็จใช่หรือไม่

  • ใช่ค่ะ ถ้าลูกค้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลหรือรับสิทธิพิเศษใดๆจากค่ายเดิมระหว่างวันที่ทำรายการย้ายค่าย