วิธีเชื่อมต่อ WiFi ทำอย่างไร

  • iOS
  • Android
  • Windows
  • แบบรวดเร็ว (รองรับซิมรุ่นใหม่)
  • แบบใช้ Username & Password
  • 1 หน้าจอหลัก เลือก "การตั้งค่า [Settings]"
  • 2 เลือกเมนู Wi-Fi แล้วแตะเปิดใช้งาน
  • 3 เครื่องจะค้นหาสัญญาณ Wi-Fi ที่มีทั้งหมดรอบตัวคุณ จากนั้นเลือกที่ชื่อ ".@ TrueMove H" แล้วแตะที่ สัญลักษณ์ตัว "i" ที่อยู่ด้านหลังชื่อสัญญาณ
  • 4 เครื่องจะแสดงหน้าการตั้งค่าการเชื่อมต่อ เลือก "เชื่อมต่ออัตโนมัติ [Auto Join]" แตะเปิดให้เป็นสีเขียว ดังภาพเป็นอันจบขั้นตอน
  • 1 หน้าจอหลัก เลือก "การตั้งค่า [Settings]"
  • 2 เลือกเมนู Wi-Fi แล้วแตะเปิดใช้งาน
  • 3 เครื่องจะค้นหาสัญญาณ Wi-Fi ที่มีทั้งหมดรอบตัวคุณ จากนั้นเลือกเครือข่าย ".@ TrueMove H"
  • 4 กรอก Username และ Password (TrueID) ของเบอร์ที่ในแพ็กเกจหลักมีสิทธิ์ใช้ WiFi หรือเบอร์ที่สมัครแพ็กเกจเสริม WiFi ไว้ จากนั้นกด "เชื่อมต่อ [Join]"

    ขอ Username และ Password (TrueID)
    กด *871*4# แล้วโทรออก (ฟรี)
  • แบบรวดเร็ว (รองรับซิมรุ่นใหม่)
  • แบบใช้ Username & Password
  • 1 หน้าจอหลัก เลือก "การตั้งค่า [Settings]"
  • 2 เลือกเมนู Wi-Fi แล้วแตะเปิดใช้งาน
  • 3 เครื่องจะค้นหาสัญญาณ Wi-Fi ที่มีทั้งหมดรอบตัวคุณ จากนั้นเลือกที่ชื่อ ".@ TrueMove H"
  • 4 เลือกวิธีการยืนยันสิทธิ์การใช้งาน โดยให้เลือก SIM
  • 5 กด "เชื่อมต่อ [Connect]" เพื่อทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi เป็นอันจบขั้นตอน
  • 1 หน้าจอหลัก เลือก "การตั้งค่า [Settings]"
  • 2 เลือกเมนู Wi-Fi แล้วแตะเปิดใช้งาน
  • 3 เครื่องจะค้นหาสัญญาณ Wi-Fi ที่มีทั้งหมดรอบตัวคุณ จากนั้นเลือกเครือข่าย ".@ TrueMove H"
  • 4 เลือกวิธีการยืนยันสิทธิ์การใช้งาน โดยเลือก PEAP
  • 5 เลื่อนหน้าจอลงมาเพื่อทำการกรอก Username (identity) และ Password เพื่อทำการตั้งค่าครั้งแรก
  • 6 กด "เชื่อมต่อ [Connect]" เพื่อทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi เป็นอันจบขั้นตอน
  • แบบรวดเร็ว (รองรับซิมรุ่นใหม่)
  • 1 หน้าจอหลัก เลือก "การตั้งค่า [Settings]"
  • 2 เปิด "Wi-Fi" และเลือกชื่อเครือข่าย ".@ TrueMove H"
  • 3 ในหัวข้อ "Connect Using" เลือก SIM
  • 4 ในหัวข้อ "EAP Method" เลือก SIM จากนั้นกดปุ่ม "done" เพื่อบันทึกการตั้งค่า เป็นอันจบขั้นตอน

หากต้องการใช้งาน WiFi ผ่านอุปกรณ์อื่น นอกเหนือจากมือถือที่ใช้งานอยู่ ต้องทำอย่างไร

  • ลูกค้าสามารถใช้อุปกรณ์อื่นเชื่อมต่อ WiFi ได้ผ่านเครือข่าย .@ TRUEWIFI ซึ่งจะต้องกรอก Username และ Password (TrueID) เพื่อล็อกอินทุกครั้ง

    หากไม่มี TrueID หรือลืม Password กรุณากด *871*4# แล้วโทรออกจากเบอร์ทรูมูฟ เอช ของคุณ เพื่อรับ Password ใหม่ทาง SMS

    ทั้งนี้จะไม่สามารถเชื่อมต่อ WiFi พร้อมกันกับมือถือที่ใช้งานอยู่ก่อนหน้านี้

ชื่อเครือข่าย WiFi .@ TrueMove H กับ .@ TRUEWIFI ต่างกันอย่างไร

  • เครือข่าย .@ TrueMove H เหมาะสำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่ใช้งาน WiFi ผ่านสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต เนื่องจากมีบริการล็อกอินอัตโนมัติ ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ใช้ซิมทรูมูฟ เอช เชื่อมต่อ WiFi ได้ทันทีเมื่อเข้าสู่รัศมีสัญญาณ โดยไม่ต้องล็อกอินใหม่ทุกครั้ง

    ขณะที่เครือข่าย .@ TRUEWIFI เหมาะสำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่ใช้งาน WiFi ผ่านอุปกรณ์อื่นๆ เช่น คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค โดยที่ลูกค้าจะต้องล็อกอินทุกครั้งที่เชื่อมต่อ WiFi

    ทั้งนี้การเชื่อมต่อ WiFi ทั้ง 2 เครือข่ายจะต้องใช้ Username และ Password (TrueID) ในการล็อกอิน

หากลืม Username หรือ Password ต้องทำอย่างไร

  • กด *871*4# แล้วโทรออก จากเบอร์ทรูมูฟ เอช ของคุณ เพื่อรับ Password ใหม่ทาง SMS

ตรวจสอบการใช้งาน WiFi ได้อย่างไร

  • กด *900# แล้วโทรออก

    • สิทธิพิเศษการใช้งาน WiFi ตามแพ็กเกจนี้ ไม่สามารถเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดได้
    • บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขเปลี่ยนแปลง ระงับหรือยกเลิกพื้นที่การให้บริการได้ตามความเหมาะสม โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า กรณีมีข้อพิพาทให้ถือคำตัดสินของบริษัทฯ เป็นที่สิ้นสุด

ลูกค้าทรูมูฟ เอช สามารถซื้อแพ็กเกจเสริม WiFi ที่ไหนได้บ้าง

  • สามารถซื้อแพ็กเกจเสริมบนเว็บไซต์ทรูมูฟ เอชได้ ลูกค้า แบบเติมเงิน และ แบบรายเดือน

    หรือซื้อได้ที่ 7-Eleven ตู้บุญเติม และทรูช้อป ใกล้บ้านคุณ

บริการล็อกอินอัตโนมัติ คืออะไร และจะใช้งานอย่างไร

  • เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ใช้ซิมทรูมูฟ เอช เข้าสู่ระบบได้ทันทีเมื่ออยู่ในรัศมีสัญญาณ โดยไม่ต้องกรอก Username และ Password ใหม่ทุกครั้งที่ต้องการเชื่อมต่อ WiFi เพียงแค่ตั้งค่าในอุปกรณ์ของคุณครั้งแรกครั้งเดียวเท่านั้น ดูวิธีตั้งค่า


    ข้อควรรู้:
    1. ผู้ใช้ควรตรวจสอบด้วยว่าแพ็กเกจหลักของคุณได้สิทธิ์ใช้ WiFi แบบไม่จำกัด ด้วยหรือไม่ หากไม่มีสิทธิ์ขอแนะนำให้สมัครแพ็กเกจเสริม WiFi เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน และป้องกันการเกิดค่าบริการส่วนเกิน
    2. การใช้งานบริการล็อกอินอัตโนมัติ รองรับเฉพาะเครื่องที่ใส่ซิมทรูมูฟ เอช เท่านั้น
    3.บริการนี้รองรับทั้งลูกค้าทรูมูฟ เอช แบบรายเดือน และเติมเงิน


    การยกเลิกบริการเข้าสู่ระบบอัตโนมัติ ทำอย่างไร

    ลูกค้าสามารถทำการยกเลิกจากมือถือหรือแท็บเล็ตได้ด้วยตนเอง เพียงเข้าเมนู WiFi แล้วเลือกเครือข่าย .@ TrueMove H จากนั้นกด Forget Network

สามารถเชื่อมต่อเครือข่าย .@ TrueMove H พร้อมกันได้กี่เครื่อง

  • สามารถเชื่อมต่อเครือข่าย .@ TrueMove H ในเวลาเดียวกันได้ 1 เบอร์ ต่อ 1 เครื่อง เท่านั้น

การล็อกอินผ่านหน้าเว็บไซต์ ต้องกรอก Username และ Password หรือไม่

  • ต้องกรอกชื่อ Username และ Password (TrueID) หากไม่มี TrueID หรือลืม Password กรุณากด *871*4# แล้วโทรออกจากเบอร์ทรูมูฟ เอช ของคุณ เพื่อรับ Password ใหม่ทาง SMS

หากเชื่อมต่อ WiFi เป็นเวลานาน ระบบจะตัดการเชื่อมต่อหรือไม่

  • ระบบจะทำการตัดการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติทุก 180 นาที

หากใช้งาน WiFi เกินสิทธิ์ตามแพ็กเกจหลัก หรือไม่ได้สมัครแพ็กเกจเสริม ระบบจะคิดค่าบริการส่วนเกินอย่างไร

  • ค่าบริการส่วนเกินคิดในอัตรา 1 บาท/นาที

    ทั้งนี้เพื่อความคุ้มค่า และป้องกันการเกิดค่าบริการส่วนเกิน สามารถเลือกซื้อแพ็กเกจเสริม WiFi ได้ที่นี่

ลูกค้าเครือข่ายอื่น สามารถใช้ WiFi ฟรีจากทรูมูฟ เอช ได้หรือไม่

  • ลูกค้าเครือข่ายอื่นสามารถใช้ WiFi ฟรีจากทรูมูฟ เอช ได้ที่

    • ท่าอากาศยาน 7 แห่ง (สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ แม่ฟ้าหลวง เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ และสมุย)
    • ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา
    • โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ทุกสาขา
    • อิมแพค เมืองทองธานี
    • ร้านพิซซ่าอัท ทุกสาขา
    • เซ็นทรัลเวิลด์
    • เทอร์มินอล 21 อโศก
    • MBK Center
    • จังซีลอน ภูเก็ต
    • สถานีตำรวจ ทุกแห่ง
    • ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน
  • นอกจากนี้คุณยังสามารถรับสิทธิ์ใช้ WiFi ฟรีผ่านเครือข่าย .@ TRUEWIFI สูงสุด 60 นาที เพียงรับชมโฆษณา หรือตอบคำถามสั้นๆ ทั้งนี้เพื่อการใช้งานอย่างต่อเนื่อง สามารถเลือกซื้อแพ็กเกจเสริม WiFi ได้ ได้ที่นี่ หรือที่ 7-Eleven ตู้บุญเติม และทรูช้อป ใกล้บ้านคุณ